Giỏ hàng

Tại sao bao Jumbo (FIBC) lại chia làm 4 loại: A, B, C, D?

Tất cả các loại bao Jumbo (FIBC) khi sản xuất đều được kiểm soát tĩnh điện để kiểm tra sự mất cân bằng của điện tích bên trong và bề mặt của bao Jumbo. Tĩnh điện được tạo ra khi các sản phẩm di chuyển qua lại, cọ xát vào bề mặt bên trong của bao. Việc loại bỏ hoặc ngăn chặn sự tích điện trong bao Jumbo rất quan trọng. Dựa vào việc kiểm soát tĩnh điện của manh dệt mà bao Jumbo được chia là 4 loại khác nhau: A, B, C và D. Mỗi loại có 1 tính năng độc đáo khác nhau và tiêu chuẩn sử dụng khác nhau. Vui long dành chút thời gian cùng ButsonPackaging tìm hiểu về sự khác nhau và cách sử dụng của chúng.

Bao Jumbo Loại A

Thành phần cấu tạo: Bao Jumbo loại A được cấu tạo từ manh dệt PolyPropylene (PP) và các loại manh dệt cách điện khác. Loại bao này không có sự bảo vệ tĩnh điện được đưa ra khi sản xuất, nên chúng KHÔNG được sử dụng để lưu trữ hay vận chuyển vật liệu dễ bắt lửa hoặc lưu trữ trong các môi trường dễ cháy nổ.

Ứng dụng: Bao Jumbo loại A dùng để vận chuyển an toàn các loại mặt hàng hay sản phẩm KHÔNG bắt lửa

Khuyến cáo khi sử dụng:

  • Không vận chuyển sản phẩm dễ cháy
  • Không để các loại dung môi dễ cháy hoặc khí gas gần hoặc xung quanh nơi lưu trữ bao Jumbo loại A.
  • Không đặt bao Jumbo loại A vào trong bầu không khí dễ cháy nổ

Bao Jumbo loại B

Thành phần cấu tạo: Tương đồng với Bao Jumbo loại A, bao Jumbo loại B cũng được làm bằng manh dệt PolyPropylene (PP) và vật liệu không dẫn điện khác. Tuy nhiên, Bao Jumbo loại B được kết hợp thêm lớp vải lót có khả năng phóng xả điện áp nhỏ hơn 6000 Vôn. Mặc dù bao Jumbo loại B có thể ngăn chặn sự phóng điện của sản phẩm nhưng chúng không được coi là Jumbo chống tĩnh điện vì chúng không xua tan điện tích tĩnh điện.

Ứng dụng: bao jumbo loại B được sử dụng trong việc vận chuyển an toàn các sản phẩm dạng bột khô và dễ bắt lửa.

Khuyến cáo khi sử dụng: Không có các loại dung môi hoặc khí dễ cháy hoặc khí gas mặt xung quanh bao Jumbo loại B.

Bao Jumbo loại C

Thành phần cấu tạo: bao Jumbo loại C được làm từ manh dệt PolyPropylene không dẫn điện đan xen với các manh dẫn điện được may theo mô hình lưới. Mô hình này sẽ nối bao Jumbo với mặt nền qua một điểm tiếp nối đất. Việc tiếp nối với mặt đất trong quá trình nạp, xả nguyên liệu rất quan trọng để sử dụng an toàn bao Jumbo loại C. Sự kết nối với mặt đất là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng bao Jumbo loại C.

Ứng dụng: Bao Jumbo loại C được sử dụng an toàn để vận chuyển bột dễ cháy. Bao sử dụng an toàn khi có dung môi dễ cháy hoặc khí ga xuất hiện xung quanh bao.

Khuyến cáo khi sử dụng: Không sử dụng bao Jumbo loại C khi chưa hoặc không tiếp nối đất cho bao hoặc bao đã trở nên hư hỏng

 

Bao Jumbo loại D

Thành phần cấu tạo: Bao Jumbo loại D được làm từ các loại manh chống tĩnh điện và tiêu tán tĩnh điện. Bao jumbo loại D được thiết kế để ngăn chặn sự xuất hiện của các tia lửa điện dễ gây cháy, ngăn chặn phóng điện và lan truyền sự phóng điện mà không cần có sự kết nối từ bao với mặt đất. Bao Jumbo loại D có thể được sử dụng để đóng gói an toàn các sản phẩm dễ cháy và xử lý các sản phẩm trong môi trường dễ cháy hay bắt lửa.

Ứng dụng: Bao Jumbo loại D được sử dụng an toàn trong việc vận chuyển các sản phẩm dạng bột dễ bắt lửa. Ngoài ra, bao cũng được sử dụng AN TOÀN khi các dung môi dễ cháy hoặc khí gas xuất hiện quanh bao.

Khuyến cáo khi sử dụng: KHÔNG SỬ DỤNG khi bề mặt bao jumbo loại D bị nhiễm bẩn hoặc bị phủ bằng vật liệu dẫn điện, như dầu mỡ hoặc nước.

Vậy, để hiểu rõ hơn về cách sử dụng các loại bao Jumbo A, B, C, D bạn có thể sử dụng theo bảng dưới đây:

TT

Năng lượng đánh lửa tối thiểu (MIE) của sản phẩm

Môi trường không dễ cháy

Môi trường dễ cháy nổ

Môi trường có khí ga, hơi nước

1

MIE > 1000 MJ (Mega Joules)

A, B, C, D

B, C*, D

C*, D

2

1000 MJ ≥ MIE > 3 MJ

B, C, D

B, C*, D

C*, D

3

MIE ≤ 3 MJ

C. D

C*, D

C*, D

 

Là công ty chuyên sản xuất bao bì công nghiệp có quy mô lớn và là đơn vị tiên phong mạnh dạn tạo đột phá trong lĩnh vực bao bì, Bao bì Bút Sơn đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng phân xưởng nhà máy đúng tiêu chuẩn, nhập khẩu nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại, đa dạng về chủng loại bao bì và công nghệ sản xuất.

Với quy trình kiểm soát theo ISO cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên sâu làm việc có tâm huyết và trách nhiệm cao, Bao bì Bút Sơn đã tạo được uy tín và trở thành đối tác chiến lược của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Hiện tại, Bao bì Bút Sơn đang sản xuất và cung cấp các loại Bao Jumbo A, B, C, D, qúy khách có nhu cầu mua bao JUMBO hãy nhấc máy và điện cho chúng tôi theo số 0399560942 để được tư vấn chi tiết.